Trang Tư liệu




COURS DE GRAMMAIRE FRANÇAISE

  Tập bài giảng “Cours de Grammaire française” đã được Ba chúng tôi biên soạn vào những năm 70. Cùng với thời gian, ông đã chỉnh lý, bổ sung một số chi tiết nhằm hoàn thiện tài liệu này.

    

 Tài liệu được cấu trúc gồm 4 phần (Les fonctions principales - La proposition - La phrase - Les neuf parties du discours) với các số thứ tự - tổng cộng là 182 số - từ phần đầu đến phần cuối, tạo sự liên kết giữa các phần và sự dễ dàng khi người đọc cần tham khảo.
  


      


Tài liệu đã được Ba chúng tôi sử dụng trong các giờ học Ngữ pháp tiếng Pháp dành cho sinh viên ngành Pháp văn - trường Đại học Sư Phạm Huế vào những năm 70 và 80.

   
Bản gốc của tài liệu được thực hiện bằng máy đánh chữ. Theo nguyện vọng của ông, tài liệu đã được chúng tôi thực hiện lại bằng máy vi tính, trên tinh thần tôn trọng và giữ nguyên văn bản.


Cours de grammaire” (Giáo trình về Ngữ pháp) và “La composition française” (Tuyển tập các bài luận mẫu tiếng Pháp) là các tài liệu đã được Ba chúng tôi biên soạn và tập hợp, nhằm phục vụ cho việc giảng dạy.

Hai tài liệu này hiện đang được lưu giữ tại Bảo tàng Giáo dục (Musée de l’Éducation) tại thành phố Rouen (Pháp). Việc gửi các tài liệu được Giáo sư François Berriot thực hiện vào năm 2012.

Một lần nữa, chúng tôi trân trọng cảm ơn thầy Berriot vì nghĩa cử này.